Tôi có thể cho bé chó của tôi uống trà sữa không?

Trà sữa là thức uống phổ biến trong giới trẻ Việt Nam. Có rất nhiều loại và thật sự rất ngon. Rất nhiều bạn mua trà sữa trong khi đi mua sắm hoặc trong thời gian nghỉ trưa ở văn phòng. Và bạn có thể muốn cùng thưởng thức thức uống ngon lành đó với chú chó của mình. Và bài viết này sẽ giải thích rõ hơn về trà sữa.

Hạt trân châu trong trà sữa được làm bằng gì?

Hạt trân châu trong trà sữa được gọi làm từ “bột sắn”. Bột sắn này cần một phương pháp giải độc và không thể ăn sống.
Bằng cách lên men lá, các thành phần độc hại có thể được loại bỏ. Tinh bột từ gốc sắn được hòa tan trong nước và đun nóng. Sau đó, nó được tạo hạt và sấy khô để trở thành “Trân châu” trong trà sữa.

Thưởng thức ảnh con chó uống trà sữa không thể bỏ qua

Hạt trân châu có nên cho thú cưng ăn không?

Câu trả lời là “KHÔNG”.
Bột sắn không có chất độc, nên sẽ không có vấn đề nếu cho thú cưng ăn một ít. Tuy nhiên, vẫn có thể gây nguy hại cho chó, do đó chúng tôi không khuyến khích.

Cẩn thận khi ăn quá nhiều carbohydrate và đường.

Đầu tiên, kiểm tra các thành phần trong bột sắn luộc.

Ingredient name Amount of ingredient (Per 100 g)
độ ẩm 84.6g
carbohydrate 15.4g
tinh bột 15.1g
Kali 1 mg
Calcium 4 mg
Lin 1 mg
Iron 0.1 mg

Bột sắn bao gồm chủ yếu là nước và carbohydrate. Cả hai đều là chất dinh dưỡng cần thiết và nguồn năng lượng quan trọng cho chó.
Nhưng nếu dùng quá nhiều, thú cưng sẽ trở nên béo phì. Về mặt này, chúng cũng giống như con người. Ngoài ra, trà sữa chứa rất nhiều đường, vì vậy nếu bạn cùng thú cưng thưởng thức, rất dễ dẫn đến việc uống quá nhiều.

Nguyên nhân gây nghẹt thở và tắc ruột

Một trong những nét quyến rũ của trà sữa là kết cấu mềm và mịn. Đây cũng là lý do tại sao trà sữa phổ biến.

Con người chúng ta nhai bột sắn và sau đó nuốt nó, nhưng chó có thể nuốt nó mà không cần nhai. Trong trường hợp xấu nhất, chúng có thể bị nghẹn.

Hoặc, nó có thể bị tắc trong cơ thể và gây tắc nghẽn đường ruột. Có một bài báo về một người uống trà sữa mỗi ngày và được đưa đến bệnh viện sau khi hạt trân châu tích tụ trong ruột. Những con chó nhỏ hơn có nguy cơ cao hơn.

Nguy cơ phát triển dị ứng

Một số cửa hàng thêm màu để làm trà sữa trông đẹp hơn trên mạng xã hôi. Một số màu này có thể gây dị ứng. Nếu thú cưng vô tình ăn và bị nôn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ thú y ngay lập tức.

Thức ăn từ bột sắn cho chó

Chúng tôi không khuyên bạn nên cho chó uống trà sữa với hạt trân châu, nhưng có những loại thức ăn dành cho chó bị dị ứng có chứa bột sắn dây trong thành phần.
Thức ăn cho chó này được đặc chế dành cho những con chó bị bệnh ngoài da hoặc tiêu hóa do dị ứng thực phẩm.

Kết luận

Đừng cho thú cưng của bạn uống trà sữa.
Cẩn thận khi ăn quá nhiều carbohydrate và đường có thể gây nghẹt thở và tắc ruột hoặc có thể gây dị ứng,
Đặc biệt, béo phì có thể gây ra nhiều loại bệnh nếu bạn đánh giá thấp nó. Bạn nên cẩn thận để giữ cho con chó của bạn khỏe mạnh càng lâu càng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *