Cách sấy khô lông mèo sau khi tắm

Có rất nhiều bé mèo không thích máy sấy tóc tý nào.
Bạn có thể sấy lông mèo sau khi tắm bé không?
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sấy lông mèo tốt hơn.

Mèo có cần dùng sữa tắm không?

Nhiều luồng ý kiến tranh luận về việc mèo có cần tắm hay không. Thật ra mèo có khả năng làm sạch lông bằng cách liếm lông hàng ngày nên cho dù bạn không tắm mèo vẫn không sao cả.
Khi mèo bị tắm nhiều lần chúng sẽ bị stress. Bản tính mèo vốn không thích bị ướt lông.
Bạn có thể làm cho bộ lông mèo bồng bềnh và bóng mượt bằng việc chải lông cho chúng thường xuyên để loại bỏ lông rụng, giúp phân tán các chất nhờn khắp bề mặt lông mèo và lau mèo bằng khăn ẩm.

Các cách tắm cho mèo đơn giản, áp dụng cho cả mèo sợ nước
photo : pet helpful

Tại sao mèo không thích máy sấy?

Hầu hết mèo đều không thích máy sấy tóc/ lông vì mèo rất nhạy cảm với âm thanh hơn con người, chúng không thích âm thanh của máy sấy. Tuy nhiên có một vài bé mèo lại không sợ.

Tai ngoài của mèo (còn gọi là loa tai) lớn, thẳng, và có hình chóp nón. Nó giúp mèo bắt giữ và khuếch tán các sóng âm thanh. Mèo có thể khuếch tán âm thanh lên 2-3 lần ở tần số tần 2000 đến 6000 Hertz (Hz). Tai mèo có thể xoay 180 độ, nhờ 30 nhóm cơ chuyên biệt (tai người chỉ có 6 nhóm). Điều này giúp mèo có thể nghe được âm thanh tốt hơn, tuy nhiên mèo cũng không thể di chuyển tai đủ nhanh để định vị nơi phát ra âm thanh.

Con người và mèo có thể nghe được âm tần số thấp nhất khoảng 20Hz, nhưng có sự khác biệt lớn về âm tần số cao. Con người có thể nghe được âm thanh tối đa 20,000Hz còn mèo có thể nghe tới 64,000 Hz. Con người nghe được âm thanh tốt nhất ở 3,000 Hz (hầu hết giọng nói chúng ta ở tầm này), trong khi mèo nghe được tốt nhất ở 8,000 Hz.

Hướng Dẫn] Cách Sấy Khô Lông Cho Mèo Sau Khi Tắm Đúng Cách

2 cách để sấy khô mèo sau khi tắm

Có 2 cách để sấy khô lông mèo:

  • nếu bé mèo nhà bạn đã quen với việc tắm táp và không sợ máy sấy tóc, thì đây là cách tốt nhất để làm khô lông cho chúng. Nhẹ nhàng dùng khăn to quấn quanh bé mèo rồi dùng máy sấy tóc ở mức thấp nhất để sấy lông mèo cho đến khi khô hẳn.
  • nếu bé mèo rất sợ máy sấy (phần lớn), bạn có thể chọn một ngày nắng đẹp để tắm mèo. Nhẹ nhàng dùng khăn tắm lớn quấn quanh mèo và cố gắng lau khô lông hết mức có thể với khăn. Sau đó cho mèo phơi nắng tự nhiên ở một nơi riêng, như ban công. Mèo cũng sẽ tự liếm lông làm khô trong khi phơi nắng.
Cách sấy lông cho mèo sau khi tắm hiệu quả, an toàn

Sữa tắm khô cho mèo

Nếu mèo được tắm thường xuyên sẽ rất có lợi, đồng thời cũng giúp chủ nuôi yên tâm hơn khi vui đùa cùng bé mèo sạch sẽ thơm tho. Nhưng công việc tắm mèo không hề đơn giản. Đôi khi mèo của bạn mắc bệnh hoặc đang giai đoạn hồi phục sau bệnh hoặc phẫu thuật, hoặc bé mèo đã quá già hoặc đôi khi chỉ là, chúng cực kỳ ghét việc tắm gội. Hoặc đôi khi do chủ nuôi không có đủ thời gian hoặc không gian để tắm bé mèo.

Khi đó, chúng ta có thể dùng sữa tắm khô cho mèo.
Sữa tắm khô là gì? Chúng là một sản phẩm làm sạch mà không cần dùng nước để rửa lại. Chúng sẽ hút dầu nhờn trên da, làm sạch bụi bẩn và giúp khử mùi. Có nhiều loại sữa tắm khô: bọt, xịt hoặc bột.

Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng sữa tắm khô chỉ là một phương pháp làm sạch nhanh và chúng không có tác dụng làm sạch tốt như các loại sữa tắm thông thường khác.

Lưu ý để tránh làm mèo cảm lạnh

Bạn nên chuẩn bị sẵn một căn phòng ấm cúng hoặc sân thượng đầy nắng để bé mèo có thể vào ngay sau khi tắm mà không bị sốc nhiệt, sự khác biệt nhiệt độ sau khi tắm có thể làm mèo cảm lạnh.

Cố gắng lau khô mèo hết mức có thể bằng khăn trước khi bạn sấy khô chúng hoàn toàn trong phòng ấm hay ban công có nắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *