Nguyên nhân, cách phòng ngừa và điều trị khi chó bỏ ăn

Chủ nuôi nào cũng sẽ cảm thấy rất lo lắng khi một ngày đẹp trời chú chó của bạn đột nhiên biếng ăn, bỏ ăn đúng không nào? Mặc dù trước đó bé hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh. Đa số các trường hợp khi chó biếng ăn thì chủ cần phải nhận biết và có cách chăm sóc phù hợp để cho cún có thể ăn uống trở lại. Tuy nhiên cũng có vài trường hợp bé bỏ ăn vì mắc các căn bệnh nguy hiểm do virus thì chủ nuôi phải mang bé đi bác sĩ thú y càng sớm càng tốt, tuyệt đối không được tự điều trị tại nhà nhé.

Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân hay gặp khiến bé chó bỏ ăn, biếng ăn và cách phòng ngừa, điều trị nhé.

Nguyên nhân khiến chó bỏ ăn, biếng ăn

Tình trạng chó bỏ ăn còn có thể được gọi là biếng ăn. Biếng ăn ở chó có hai dạng đó là biếng ăn một phần hoặc biếng ăn hoàn toàn. Mình sẽ đưa ra hai ví dụ đơn giản để bạn có thể hiểu rõ hơn về hai khái niệm này nhé.

Biếng ăn một phần: Ví dụ như bạn cho chó ăn cơm với cá mỗi ngày, rồi đến một ngày đẹp trời nào đó, bạn cũng dọn phần cơm y hệt như vậy ra và chó không ăn vì chúng đã ngán thức ăn này rồi. Các giải quyết vô cùng đơn giản, bạn đổi sang một loại thức ăn khác như cơm gà chẳng hạn, thế là chó lại ăn một cách ngon miệng -> đây là biếng ăn một phần, chủ yếu là do thói quen được chủ nuông chiều mà ra.

Biếng ăn hoàn toàn: Sau ví dụ bên trên chắc hẳn bạn cũng đoán được khái niệm này là thế nào rồi phải không? Bạn cho chó ăn bất kỳ món gì, kể cả “sơn hào hải vị” chó đều không ăn thì được gọi là biếng ăn hoàn toàn.Cách chữa trị khi chó bỏ ăn theo từng nguyên nhân – viphapet

Bỏ ăn do bệnh lý

Một lý do nữa khiến chó đột nhiên chán ăn, bỏ ăn là do bị bệnh. Với chó nhỏ thì thường do bị bệnh giun sán ký sinh, tình trạng tiêm phòng gần đây, chó lớn có thể do bệnh răng miệng như đau răng, chấn thương, bệnh truyền nhiễm, các vấn đề về gan và suy thận…

Khi chó có dấu hiệu bệnh lý bất thường, bạn cần đưa nó đến ngay bác sĩ thăm khám và chữa trị đúng cách. Nhiều bệnh truyền nhiễm do virus khiến chó bỏ ăn như Parvovirus, Carre sẽ khiến chó bỏ ăn đi kèm nhiều triệu chứng khác. Những căn bệnh này rất nguy hiểm và có khả năng tử vong cao vì vậy khi chủ nuôi thấy bé có triệu chứng bệnh phải mang bé đi bác sĩ thú y ngay nhé.

Sau đây là 5 bước để tìm ra lý do tại sao chó của bạn biếng ăn , bỏ ăn:

Bước 1 – Quan sát hành vi của chó

Khi quan sát hành vi của chó, hãy kiểm tra xem chó của bạn có không ăn gì hoặc không ăn các loại thức ăn hay không. Quan sát chó của bạn có hoạt động như bình thường hay có những thay đổi khác trong thói quen hàng ngày. Ngoài ra, hãy chú ý đến phân và nước tiểu của chó. Nếu tất cả đều bình thường, bạn có thể để thú cưng bỏ một hoặc hai bữa ăn.

Nếu con chó của bạn bị nôn mửa, tiêu chảy, hôn mê và mất nước, hãy nói chuyện với bác sĩ thú y. Một khi bạn cảm thấy nghi ngờ về bất kỳ thay đổi nào trong hành vi của chó con, hãy nói chuyện trực tiếp với bác sĩ thú y. Bằng cách này, bạn sẽ làm rõ một vấn đề tiềm ẩn và nhận được sự trợ giúp của bác sĩ thú y.

Nếu ngoài việc giảm cảm giác thèm ăn, chú chó của bạn lẩn trốn, ngủ cả ngày hoặc mất hứng thú chơi và các hoạt động thông thường khác, thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh trầm cảm ở chó.

Bước 2 – Kiểm tra răng và cơ thể của chó

Nếu bạn nhận thấy răng bị gãy, lung lay hoặc xấu, hoặc nướu bị viêm, đây có thể là nguyên nhân đằng sau lý do tại sao chó của bạn không ăn. Khi kiểm tra cơ thể vật nuôi của bạn, hãy tìm ký sinh trùng, những thay đổi trên lông và da của chúng cũng như bất kỳ khối u hoặc vết thương nào.

Bước 3 – Kiểm tra các vấn đề với thực phẩm

Nếu con chó của bạn không ăn thức ăn, hãy đảm bảo rằng không có vấn đề bất thường . Kiểm tra nhãn để biết hạn sử dụng, kiểm tra màu sắc và mùi. Nếu bạn nghi ngờ thức ăn đã hư hỏng, hãy loại bỏ chúng và cho chó ăn món khác.

Bước 4 – Kiểm tra môi trường

Nếu chó của bạn bỏ ăn, có thể là do ăn phải thứ mà chó không nên ăn. Kiểm tra cây trồng trong nhà, thảm, đồ chơi của thú cưng và bất kỳ vật dụng nào mà người bạn bốn chân của bạn sử dụng. Hãy đặc biệt cẩn thận nếu có thuốc , phân bón cây hoặc hóa chất trong tầm với của chó, thậm chí cả mỹ phẩm. Nếu thiếu bất cứ thứ gì và con chó của bạn bị nôn mửa hoặc tiêu chảy, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ thú y ngay lập tức.

Nếu chó con của bạn hoặc một bạn chó mới không chịu ăn, có thể là do môi trường mới. Điều này cũng xảy ra nếu bạn đã chuyển nhà gần đây.

Hãy tìm hiểu xem ai đó đã cho chó của bạn ăn trước khi bạn cho ăn không ?

Bước 5 – Kiểm tra hành động của chính bạn.

Bạn đã cho chó ăn nhiều đồ ăn vặt? Nếu có, nó có thể giải thích cho việc chán ăn. Hoặc có thể chó của bạn chỉ đang chờ thứ gì đó ngon hơn – chẳng hạn như một phần bữa tối của bạn hoặc món ăn ngon dành cho chó.

Bỏ ăn do thói quen xấu – kén ăn vì được chủ nuông chiều

Thói quen xấu của chó – nghe có vẻ hơi lạ tai nhưng thực sự là có đấy các bạn. Việc các bạn hay cho chó ăn vặt trong ngày hay ăn không theo bữa do các bạn quá cưng chiều cũng là lý do khiến những chú chó biếng ăn.

Cho dù đó là thức ăn ngon đến cỡ nào thì trông chúng vẫn hời hợt và biếng ăn. Lần này bạn cho chúng ăn thức ăn ngon, lần sau thì dở hơn khiến chúng không muốn ăn; dần dần dẫn đến chứng biếng ăn ở chó.

Đồ ăn ngon có thể là một cách hữu ích để thưởng và khen ngợi chú chó yêu quý của bạn. Tuy nhiên, khi được cho quá tự do, đồ ăn vặt có thể trở nên hấp dẫn hơn nhiều so với thức ăn thực tế, khiến một số chú chó ngoảnh mặt trước thức ăn thông thường của chúng và chỉ đòi ăn đồ ăn vặt.

Tình huống này rất thường hay diễn ra đối với các bé chó con, chó nhỏ đấy nhé!

Chó là một loài động vật hết sức thông minh, và chúng còn trở nên ranh mãnh hơn khi liên quan đến đồ ăn hàng ngày. Với nhiều chú chó mặc dù đồ ăn không ngon thậm chí con thiếu chất dinh dưỡng nhưng chúng vẫn ăn một cách ngon lành. Nhưng có nhiều chú chó khác, cơm có thịt, có cá rất đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng lại tỏ vẻ ra hững hờ thậm chí chó bỏ ăn là chuyện hết sức bình thường. Tại sao lại như vậy?

Một lý do đó là vì bạn quá nuông chiều chú chó nhà mình, bạn cho chúng ăn quá nhiều đồ ăn ngon, đôi khi bỏ cơm hàng ngày/hạt khô chỉ để ăn thức ăn vặt mà chủ cho thôi. Rồi đến một ngưỡng nào đó, chúng sẽ mắc chứng biếng bỏ ăn. Chính vì thế, bạn không nên nuông chiều chó quá, sẽ làm chúng hư đấy.

Stress

Bạn có tin không chứ chó cũng bị stress đấy, chó bị la mắng nhiều hay bị đánh đập có thể bị stress và sợ hãi dẫn đến không dám ăn và bỏ ăn. Chó rất trung thành, xem chúng ta là người bạn thân nhất, vì vậy chúng ta không nên đánh đập hay la mắng chúng vô cớ.

Nguyên nhân chó bị stress

  • Thay đổi môi trường sống do gia đình chủ dọn đến nơi ở mới.
  • Không nhận được sự quan tâm từ chủ do công việc bận rộn.Có thể chó của bạn không quen với việc ăn uống khi bị bỏ lại một mình ở nhà – hoặc cảm thấy buồn một chút khi bạn đi vắng.
  • Ảnh hưởng từ tâm trạng của chủ, người chủ cảm thấy buồn phiền căng thẳng, chú chó cũng bị stress theo.
  • Trong gia đình có thêm hay mất đi một thành viên.

Chó không ăn sau khi phẫu thuật hoặc tiêm phòng

Các trường hợp phẫu thuật và cắt móng thường dẫn đến việc chó không ăn trong một hoặc hai ngày. Thường thì thuốc gây mê sẽ gây buồn nôn nên chú chó của bạn có thể bỏ một hoặc hai bữa ăn, điều này là hoàn toàn bình thường và không có gì đáng lo ngại. Chó không ăn sau khi phẫu thuật là hiện tượng phổ biến và thông thường, chứng chán ăn sẽ hết trong vòng 24 giờ.

Đau sau khi làm thủ thuật cũng có thể khiến chó mất hứng thú với việc ăn uống trong một thời gian ngắn. Tương tự như vậy, sau khi chó của bạn được tiêm phòng, thông thường sẽ chán ăn. Hãy để các bạn chó được nghỉ ngơi và phục hồi. Tất cả các tình huống trên nếu chó của bạn không cải thiện trong vòng 24 giờ , hãy liên hệ với bác sĩ thú y.

Chó Bỏ Ăn: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị – PetHealth

Chó biếng ăn do lớn tuổi

Cũng như con người chúng ta, khi chó ngày càng già đi sẽ ít vận động và cũng cần ít chất dinh dưỡng hơn. Ngoài ra việc cơ thể yếu ớt hơn cũng như sức khỏe răng miệng đôi khi gặp vấn đề sẽ khiến chú chó biếng ăn, bỏ ăn.

Nếu bạn không thay đổi bất cứ điều gì trong chế độ ăn uống của chó trong một thời gian dài, đây cũng có thể là một vấn đề. Chó có thể chán thức ăn nếu chúng ăn cùng một thứ mỗi ngày trong nhiều tháng, nhiều năm.

Khi chú chó lớn tuổi của bạn bắt đầu có dấu hiệu gầy đi và kém ăn, hãy đến gặp bác sĩ thú y để xin ý kiến chuyên môn ngay lập tức.

Rối loạn tiêu hóa do thức ăn

Nếu không may ăn phải thức ăn ôi thiu hoặc không phù hợp, chó sẽ bị ốm do vi khuẩn gây nên. Ở mức độ nhẹ, bệnh này cũng không nguy hiểm nhưng nó có thể khiến chó đi lỏng mất nước hoặc nhầm lẫn với các bệnh virus khác cũng có biểu hiện đi phân nát.

Có một số vấn đề về thức ăn mà bạn nên cân nhắc nếu chó của bạn không chịu ăn. Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy kiểm tra xem thực phẩm có bị hư hỏng hay không. Nếu không, hãy cân nhắc xem gần đây bạn có cho chó ăn thức ăn mới có vị hoặc mùi khác với thức ăn cũ hay không.

Một điều khác bạn nên xem xét là thành phần của thực phẩm. Nếu chó của bạn ( đặc biệt là chó con ) nhạy cảm với một hoặc nhiều trong số chúng.

Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị khi bé chó bỏ ăn do bệnh lý

Nếu bé bỏ ăn do bệnh lý thì chủ nuôi tuyệt đối không được tự điều trị hoặc mua thuốc ở nhà mà phải mang bé đến bác sĩ thú y ngay lập tức nhé.

Nếu chó của bạn bị ốm, đừng bao giờ bỏ đói bạn chó để ép nó ăn theo chế độ ăn theo quy định như bạn mong muốn . Thay vào đó, hãy nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn về các lựa chọn thay thế

Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị khi bé chó bỏ ăn do bị stress

Sau khi xác định chính xác, rõ ràng nguyên nhân gây ra tình trạng chó bị stress, việc bạn cần làm ngay bây giờ đó là tìm phương pháp giải quyết dứt điểm. Chúng ta không thể để mặc chú chó cùng với tình trạng stress kéo dài được. Cách điều trị cần phải có tác động trực tiếp đến tinh thần chú chó, nếu không hiệu quả và giảm stress thì bệnh tình sẽ càng nghiêm trọng thêm.

Dưới đây là một số cách điều trị chó bị stress:

Nếu chó của bạn không ăn vào buổi sáng nhưng lại ăn muộn hơn trong ngày ?

Có thể do nhiều yếu tố. Có thể là sự nhộn nhịp của một ngôi nhà bận rộn vào buổi sáng khiến chó của bạn lo lắng hoặc đơn giản là có quá nhiều thứ để tập trung vào thức ăn.

Việc cho ăn tự do thường là nguyên nhân khiến chó từ chối bữa ăn sáng của chúng. Điều này là do chó của bạn đã quen với việc tiếp cận với thức ăn cả ngày và vì vậy chúng có thể ăn bất cứ khi nào chúng muốn.

Đối với việc cho ăn tự do, thức ăn để lâu hơn, mất mùi thơm hấp dẫn, chưa kể kiến ​​và bọ có thể chui vào thức ăn.

Hãy thử dắt chó đi dạo trước để kích thích sự thèm ăn của chúng. Cố gắng tuân thủ một lịch ăn cố định và tránh cho chó ăn tự do.

Bật mí] Dịch Vụ Dắt Chó Đi Dạo Độc Quyền Của Pet Service

Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị khi bé chó bỏ ăn do lớn tuổi

Khi thấy bé chó lớn tuổi có dấu hiệu bỏ ăn, bạn nên thay đổi dần chế độ ăn uống của chúng. Để khuyến khích những chú chó lớn tuổi ăn nhiều hơn, bạn có thể thử những cách sau:

  • Nghiền hạt hoặc làm ẩm với nước để chó ăn dễ dàng hơn.
  • Hâm nóng thức ăn đóng hộp hoặc thức ăn khô ướt trong lò vi sóng để tăng hương vị của thức ăn. Bạn nên khuấy đều thức ăn và để nguội trước khi dùng.
  • Thêm nước sốt cá ngừ đóng hộp, nước sốt từ thức ăn đóng hộp cho chó… vào thức ăn hàng ngày để tăng khẩu vị cho chó.
  • Chuyển sang thức ăn đóng hộp nếu bạn thường xuyên cho chó ăn các loại hạt.
  • Chia bữa ăn của chó thành nhiều phần nhỏ, cho chó ăn nhiều bữa, chó sẽ hấp thụ được nhiều thức ăn hơn.

Một số bé chó đặc biệt thích ăn thức ăn cho mèo. Tuy nhiên bạn cũng không nên cho chó ăn thức ăn mèo vì hàm lượng đạm và chất béo cao sẽ dễ gây béo phì cho chó.

Một bạn chó già không chịu ăn là một điều đáng lo ngại. Hãy nhớ rằng khi con chó của bạn già đi, nhu cầu ăn uống của nó sẽ thay đổi.Những năm sau này bạn chó của bạn có thể ăn ít hơn so với khi nó còn nhỏ.

Thông thường, lý do khiến chó già không ăn là do các vấn đề về răng miệng. Kiểm tra răng miệng kỹ lưỡng cho chó lớn tuổi của bạn để đảm bảo rằng chúng không bị bất kỳ cơn đau nào khiến chúng bỏ ăn. Bổ sung thêm độ ẩm cho thức ăn khô để thức ăn khô mềm hơn và ít cần nhai mạnh hơn.

Tất nhiên, hãy chú ý đến bất kỳ triệu chứng nào có thể cho thấy một vấn đề nghiêm trọng hơn và đừng trì hoãn việc đi khám bác sĩ thú y.

Hãy giúp bé chó nhà bạn sản sinh thêm serotonin (chất dẫn truyền thần kinh Monoamine, có vai trò điều chỉnh tâm trạng) bằng cách tham gia các hoạt động thể chất cùng với chúng, giúp chúng lấy lại tinh thần, niềm tin.

Đối với trường hợp chú chó trầm cảm do tuổi tác, chủ nuôi nên chú ý thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh nơi ở và cơ thể chúng. Cố gắng sắp xếp và thay đổi môi trường sống để chúng luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi nghỉ ngơi. Chó về già đi lại khó khăn, bạn nên chuẩn bị xe đẩy hoặc ôm chúng vào lòng để thuận tiện hơn cho việc đi dạo.

Nếu chú chó nhà bạn bị trầm cảm do thời tiết thì tắm nắng là việc rất cần thiết. Dạo nắng nhẹ buổi sớm giúp tinh thần thoải mái, cơ thể sảng khoái. Vào những ngày mưa bão cũng đừng để chú chó nhà bạn ngấm nước mưa, rất dễ ốm.

Nếu sau khi áp dụng những cách điều trị trên mà dấu hiệu chó bị stress vẫn không giảm bớt thì bạn nên nhanh chóng đưa chú chó đến gặp bác sĩ thú y. Các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cụ thể sau khi khám và chẩn đoán.

Vậy làm thế nào để ép một bạn chó ăn ?

Nếu chó của bạn không chịu ăn, đừng cố gắng nhét đồ ăn vào miệng của chó. Nếu bạn phải ép chó ăn để kích thích sự thèm ăn của chúng, hãy lấy một ít thức ăn dành cho trẻ nhỏ và bôi lên môi trên của chó.

Một số chủ nuôi ép chó của họ ăn bằng cách sử dụng ống tiêm (không có kim tiêm). Hãy cẩn thận và chỉ nên bơm từng phần nhỏ thức ăn vào một bên miệng, để chó nuốt thức ăn từ từ thay vì xịt trực tiếp, thẳng vào họng của bạn chó.

Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị khi bé chó bỏ ăn do rối loạn tiêu hóa do thức ăn

Đối với chó bị rối loạn tiêu hóa do thức ăn rất dễ để điều trị nếu phát hiện kịp thời.

Đầu tiên ngừng cho bé ăn 1 ngày. Sau 24 tiếng cho bé ăn các món dễ tiêu như canh rau, cháo. Có thể cho bé uống thêm thuốc trợ tiêu hóa (xin ý kiến bác sĩ thú y).

Cách phòng rối loạn tiêu hóa tốt nhất là phải cho ăn đúng giờ, đúng khẩu phần, không quá nhiều không quá ít.

  • Chó con dưới 1 tuổi: có thể cho ăn 1 ngày 4 – 5 lần.
  • Chó trưởng thành: 2 – 3 lần.

Thức ăn nên nấu chín, nhiều loại đa dạng, trộn cả thức ăn thô và thức ăn tinh. Ví dụ như có thể trộn cơm, mì, bắp, rau cần, củ cải, cải trắng, thịt nấu chín, canh xương… Đảm bảo chó hấp thụ lượng dinh dưỡng cân bằng. Từ đó đáp ứng được nhu cầu sinh trưởng và phát triển của chúng.

Nếu đã áp dụng các cách trên mà tình trạng rối loạn tiêu hóa của bé chưa có chuyển biến tích cực, chủ nhân nên đưa bé chó tới gặp bác sĩ thú y để kiểm tra kĩ hơn. Vì hầu hết các vấn đề về tiêu hóa sẽ thuyên giảm trong vài ngày.

Có thể ngoài các vấn đề về đường tiêu hóa, bé cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác.

Để giúp một bạn chó ốm không chịu ăn, hầu hết các bác sĩ thú y khuyên bạn nên cho chó của mình ăn một ít thịt gà nhạt với cơm trắng hoặc thịt trắng từ gà quay. Các lựa chọn khác là khoai lang, bí đỏ không hạt (không phải bánh nhân bí đỏ), Nước hầm xương và thức ăn trẻ em làm từ thịt.

Cuối cùng, bạn có thể thử cho chó bị bệnh của mình ăn bằng tay. Điều này có thể rất thoải mái đối với chúng và sẽ giúp chúng ăn ít nhất một chút cho đến khi các bạn chó cảm thấy tốt hơn.

Bé không ăn trong bao lâu rồi? Những trường hợp nguy hiểm mà chủ nuôi cần lưu ý

Một bé chó trưởng thành khỏe mạnh có thể nhịn ăn đến 7 ngày. Tuy nhiên khi bé bỏ ăn và có đi kèm những dấu hiệu bệnh lý khác thì chủ nuôi phải nên đưa bé đến thú y càng sớm càng tốt.

Kiểm tra xem bé có uống nước không

Thường thì bé bỏ ăn, biếng ăn nhưng vẫn uống nước. Trường hợp bệnh nặng như truyền nhiễm do virus đôi khi khiến bé quá mệt bỏ luôn cả uống.

Chó có thể sống sót khoảng 72 giờ nếu không có nước, nhưng sau 24 giờ đầu tiên, ảnh hưởng của tình trạng mất nước sẽ bắt đầu xuất hiện.

Nếu con chó của bạn ăn nhưng không uống nước hoặc uống nước quá nhiều, đó đều có thể là bệnh tiểu đường, nhiễm trùng bàng quang, nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc bệnh thận. Nhưng nếu bạn đã cho chó của bạn một ít súp trong bữa ăn, đây có thể là lý do khiến bạn không uống nước.

Nếu bạn nhận thấy bạn chó của mình không uống nước cả ngày, hãy kiểm tra tình trạng mất nước và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y càng sớm càng tốt!

Chó của tôi đột nhiên không ăn thức ăn khô của nó?

Nếu chó của bạn đột nhiên rất kén chọn thức ăn và bạn đã loại trừ bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, có lẽ hãy xem xét việc chuẩn bị bữa ăn của chúng bằng một số loại đồ ăn nhẹ để khiến chúng thú vị và hấp dẫn hơn một chút nha!

Nếu chó của bạn không ăn thức ăn khô nữa, hãy bổ sung độ ẩm cho thức ăn khô bằng nước hầm xương ngon và bổ dưỡng hoặc sữa chua giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Chó cái có thể bỏ ăn trong thời kỳ động dục

Khi đến tháng, ở bộ phận sinh dục của bé sẽ có dịch hoặc một ít máu tiết ra, lượng này nhiều hay ít thì tùy thuộc vào giống chó.

Bên cạnh đó, đến mùa “rụng dâu”, chó cũng sẽ có một số sự thay đổi về tâm lý, mệt mỏi, ủ rũ, chán ăn, ăn ít. Vì thế nếu bé chó nhà bạn giới tính cái, hãy để ý việc bỏ ăn, biếng ăn có phải do bé đến thời kỳ kinh nguyệt không nhé.

Nếu chó giảm ăn là một vấn đề về hành vi gây ra bởi sự kén chọn hoặc không thoải mái trong giờ ăn, chứ không phải là kết quả của tình trạng bệnh lý, bạn có thể làm một số điều để khuyến khích thú cưng của mình ăn:

  • Cắt giảm đồ ăn vặt.
  • Cho thú cưng ăn theo lịch trình thường xuyên, thường ít nhất hai lần một ngày.
  • Biến giờ ăn thành thời gian vui vẻ cho thú cưng của bạn, chẳng hạn như chơi với đồ chơi phân phát thức ăn hoặc thưởng thức ăn cho chú chó của bạn khi làm một trò chơi.
  • Đưa chó đi dạo trước giờ ăn.
  • Thay đổi tình trạng cho ăn của chó. Nếu bạn thường cho thú cưng của mình ăn cùng những bạn chó khác, hãy thử cho chúng ăn một mình. Hoặc thử sử dụng các bát hoặc đĩa khác nhau ở các độ cao khác nhau để xem chó của bạn thích gì hơn. (Bạn thậm chí có thể đặt một vài mẩu thức ăn trên sàn bên cạnh đĩa cho ăn.)

Thử một loại thức ăn khác, chẳng hạn như thức ăn Patê đóng hộp nếu bạn thường cho chó ăn thức ăn khô.

Thêm một chút nước ấm vào thức ăn cho chó để chúng hấp dẫn hơn.

Chó con mới không ăn thì sao?

Chó con thường cuồng thức ăn và sẽ ăn bất cứ thứ gì và mọi thứ. Nếu chú cún mới của bạn không chịu ăn, hãy kiên nhẫn và thử nhiều loại thức ăn khác nhau. Giống như những chú chó con chưa quen với bạn, chúng ở với những người mới, trong một môi trường mới và được làm quen với những loại thức ăn mới.

Đây là những gì bạn có thể làm khi chó con không chịu ăn:

  • Đảm bảo không có vấn đề y tế
  • Thử các loại thức ăn khác nhau , nhưng đừng cho quá nhiều món
  • Đưa chó con đi dạo thường xuyên
  • Thiết lập một lịch trình cho ăn
  • Đổ thức ăn vào đồ chơi. Có những món đồ chơi kích thích bạn chó ăn tốt hơn.
  • Thay đổi nơi bạn đặt bát thức ăn
  • Tìm hiểu xem chó con thích bạn có mặt hay đi vắng trong khi cho ăn
  • Nói chuyện với bác sĩ thú y khi cần thiết.

Làm thế nào để bạn kích thích sự thèm ăn của chó?

Bạn có thể kích thích chó thèm ăn một cách tự nhiên hoặc có thể sử dụng dược phẩm. Bạn chỉ nên làm điều này sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y. Các lựa chọn tự nhiên bao gồm cung cấp thức ăn yêu thích cho chú chó của bạn.

Tổng kết

  • Chủ nuôi nào cũng sẽ cảm thấy rất lo lắng khi một ngày đẹp trời chú chó của bạn đột nhiên biếng ăn, bỏ ăn đúng không nào? Đa số các trường hợp khi chó biếng ăn thì chủ cần phải nhận biết và có cách chăm sóc phù hợp để cho cún có thể ăn uống trở lại.
  • Nguyên nhân chó bỏ ăn, biếng ăn: do bệnh lý, do được nuông chiều, stress, lớn tuổi, rối loạn tiêu hóa, sau khi tiêm phòng hoặc phẫu thuật.
  • Khi bé bỏ ăn do bệnh lý thì chủ nuôi phải mang đi khám bác sĩ thú y ngay nhé, tuyệt đối không được tự điều trị tại nhà. Còn những trường hợp khác thì tùy vào nguyên nhân mà chủ nuôi điều chỉnh chế độ ăn uống và thói quen để giúp bé loại bỏ nguyên nhân nha.
  • Chủ nuôi cũng nên lưu ý bé đã bỏ ăn trong bao lâu và có uống nước không nhé. Ngoài ra, khi bé chó của bạn là chó cái thì bạn cũng nên để ý liệu việc biếng ăn là do chu kỳ kinh nguyệt hay không.

Đừng trừng phạt chó của bạn vì không ăn, hãy kiên nhẫn và hỗ trợ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *