Có nên cho chó ăn bánh kem sinh nhật không?

Tôi khá chắc chắn rằng nhiều chủ nuôi tổ chức sinh nhật cùng chú chó cưng của mình. Và hẳn là nhiều người đã từng tự hỏi rằng liệu họ có cho bé chó nhà mình ăn bánh kem sinh nhật được không? Tuy sự thật là chó không nên ăn bánh kem hay bánh ngọt nhưng thỉnh thoảng một vài miếng nhỏ cũng không có hại gì. Ví dụ như bạn có thể cho chúng ăn bánh kem bơ hoặc bánh vanilla nhưng đừng bao giờ cho ăn vị sô cô la. Thỉnh thoảng bé có thể ăn bánh phô mai hoặc bánh phủ đường bột, nhưng không có nghĩa là bạn nên cho bé ăn đồ ngọt thường xuyên.

Chó ăn bánh sinh nhật của chúng ta được không?

Có thể. Miễn là bánh không có sô cô la sẽ không làm chó bị ngộ độc. Tuy nhiên, bánh kem chứa nhiều nguyên liệu không tốt cho sức khỏe chó như đường, chất béo và bột mì. Mặt tốt là bánh kem chứa rất nhiều calori, còn mặt xấu là có thể làm chó dị ứng hoặc khó tiêu sau khi ăn.

Chúng có thể ăn trái cây trên bánh kem được không?

Ngày nay chúng ta dùng rất nhiều loại trái cây để trang trí bánh kem. Tất nhiên bạn có thể cho bé ăn các loại trái cây tốt cho chó như táo, chuối, việt quất và tránh những loại không tốt cho chó như nho, nho khô và bơ. Bạn có thể kiểm tra thông tin từ bác sĩ thú y hoặc nguồn đáng tin cậy (sách, Internet). Nên lưu ý đôi khi họ tẩm đường hoặc xi rô quá nhiều vào trái cây trang trí sẽ gây hại đến sức khỏe của chó, lúc đó bạn chỉ nên cho bé ăn ít thôi.

Chó ăn bánh kem được không?

Chó có nếm được mùi vị không?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chó có thể nhận biết 4 vị tương tự như con người; gồm ngọt, chua, mặn và đắng.

Tuy nhiên vị giác của chúng lại ít nhạy hơn con người. Trong khi con người có 9,000 gai vị giác thì chó chỉ có 1,700 mà thôi. Nghĩa là vị giác của chó chỉ bằng 1/6 so với con người.

Lý do ta không nên cho chó ăn bánh kem bởi vì:

Mặc dù vài thành phần của bánh kem có lợi ích cho sức khỏe chó nhưng các thành phần gây hại như đường và bơ lại áp đảo các thành phần có lợi. Tất nhiên không ai có thể phủ nhận sự ngon miệng của bánh kem cả, nhưng bạn đang nạp thêm rất nhiều calori và chất béo vào khẩu phần của bé chó (và chính bạn nữa).

Hầu như đa số bánh ngọt đều chứa hàm lượng đường cao, từ đó gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm béo phì, tiểu đường và sâu răng. Bạn có thể mua bánh kem làm từ đường ăn kiêng ở các cửa hàng bánh kem tuy nhiên chất tạo ngọt nhân tạo có thể khá độc đối với chó.

Bột mì là một thành phần chính làm nên bánh kem, cũng gây hại cho sức khỏe chó, tương tự như nho khô, kẹo cao su, kẹo dẻo, hạt cà phê và hạt mắc ca. Bạn tốt nhất là giấu tiệt mấy ổ bánh sô cô la đi vì chúng rất độc đối với chó.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên là chó rất thích ăn bánh kem. Đây là 5 lý do tại sao:

  1. Có mùi vị khác biệt. Mỗi ngày chúng đều ăn đúng một loại thức ăn hạt hoặc bánh thưởng nhàm chán do đó chúng rất thích được thử một mùi vị mới. Một miếng bánh bông lan mềm mại, tơi xốp phủ đường ngọt ngào thơm ngon sẽ làm lưỡi của chúng bùng nổ ngây ngất!
  2. Chúng biết chỉ được ăn vào dịp đặc biệt. Tại sao chúng biết nhỉ? Nhờ giọng nói, ngôn ngữ cơ thể và năng lượng của chủ nuôi. Hãy nghĩ về việc bạn sẽ hào hứng thế nào khi mang về nhà một cái bánh kem đặc biệt được chọn lựa kỹ lưỡng cho bé, mà bạn biết sẽ làm chúng hạnh phúc đến cỡ nào.
  3. Bánh kem có VỊ RẤT TUYỆT VỜI! Mùi thơm của bánh (thường là giác quan tác động mạnh nhất đối với chó), kết cấu, sự hòa quyện của bánh kem, tất cả tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời cho bé chó!
    Đó là lý do tại sao chúng ta nên học cách làm/ hoặc mua bánh với công thức dành riêng cho chó.
Chó Ăn Đường Được Không? Dogkingdom

Bánh kem cho chó

Có lẽ bánh kem cho chó nghe có vẻ hơi bất thường nhưng bé chó nhà bạn sẽ cực kỳ thích nó đấy! Đây là công thức làm bánh kem cho chó!

<Nguyên liệu>

  • 1 ½ cốc bột mì
  • ½ muỗng bột nở
  • ¼ bơ thực vật, để tan chảy
  • 3 quả trứng gà
  • ¼ cốc dầu olive nguyên chất
  • 2 ½ thịt gà
  • 1 cốc cà rốt nghiền
  • ½ cốc thịt bò xay, đã nấu chín và xé nhuyễn
  • 1 cốc ya ua nguyên chất

<Cách nấu>

  • Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 325 ° F (160oC). Cho mỡ và bột vào chảo tròn 20cm, để sang một bên. Đánh tan trứng và để sang một bên. Trộn đều bột mì và bột nở, để sang một bên.
  • Dùng một tô lớn, trộn bơ thực vật, trứng và dầu cho đến khi thật đều. Thêm thịt gà và cà rốt. Từ từ cho hỗn hợp bột vào, và tiếp tục trộn cho đến khi tất cả các thành phần được trộn đều.
  • Đổ bột vào chảo đã chuẩn bị. Nướng trong một giờ. Để kiểm tra độ chín, bạn dùng tăm chọc vào bánh. Nếu thấy tăm sạch thì bánh đã chín.
  • Đặt bánh lên giá đỡ kim loại và chờ bánh nguội hoàn toàn. Đông lạnh bánh với sữa chua nguyên chất và dùng thịt bò xay rắc lên trang trí.

Summary

Mặc dù một miếng bánh kem nhỏ cũng chẳng gây hại gì đối với chó cả, thì bạn cũng không nên tạo thành thói quen cho bé ăn bánh kem thường xuyên. Nếu bé chưa bao giờ được ăn bánh kem, chúng sẽ không biết được mùi vị và sẽ không chờ đợi để xin một vài miếng.

Còn nếu bạn muốn thưởng cho bé chó một miếng bánh sinh nhật để tạo cho bé cảm giác được là một thành phần của buổi tiệc tùng, hãy chuẩn bị một cái bánh kem đặc biệt với công thức dành riêng cho chó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *